General

ASCI தனது வருடாந்திர புகார் அறிக்கையை வெளியிட்டுள்ளதில் ஹெல்த்கேர் மற்றும் ஆஃப்ஷோர் பந்தய விளம்பரங்கள் அதிகப்படியான மீறல்களைக் கொண்டுள்ளது தெரியவந்துள்ளது

  • ASCI விசாரித்த 8,229 விளம்பரங்களில், 94% தன்னிச்சைக் கண்காணிப்பு மூலம் அடையாளம் காணப்பட்டது
  • 85% ஆட்சேபனைக்குரிய விளம்பரங்கள் டிஜிட்டல் மீடியாவில் இருந்து வருவதால், ஆன்லைன் பாதுகாப்பு கவலையளிக்கிறது
  • சுகாதாரத் துறை, அதிகபட்ச விதிமீறல்களையும், அதைத் தொடர்ந்து ஆஃப்ஷோர் பந்தயம்/சூதாட்டமும் திகழ்கின்றன
  • அனைத்து நேர்வுகளிலும் இன்ஃப்ளுயன்ஸர்கள் மீறல்கள் 21% ஆகத் திகழ்கின்றன.
  • இந்த ஆபத்தான புள்ளிவிவரங்களைத் தொடர்ந்து, பொறுப்பான விளம்பரப் பாடத்திட்டத்தை அறிமுகப்படுத்துகிறது

சென்னை: 2023-24 நிதியாண்டில் ஆட்சேபனைக்குரியதாகக் கருதப்பட்ட விளம்பரங்களின் விரிவான பகுப்பாய்வை வழங்கும் வருடாந்திர புகார் அறிக்கையை இந்திய விளம்பரத் தரக் கவுன்சில் (ASCI) இன்று வெளியிட்டது.

ASCI 10,093 புகார்களையும் 8299 விளம்பரங்களையும் ஆய்வு செய்ததில், பெரும்பாலான மீறல்கள் தவறாக வழிநடத்தும் உரிமைகோரல்கள் 81%, அதைத் தொடர்ந்து தீங்கு விளைவிக்கும் சூழ்நிலைகள் அல்லது தயாரிப்புகளை விளம்பரப்படுத்தும் விளம்பரங்கள் 34% (ஒரே விளம்பரம் பல ஆட்சேபனைகளுக்குச் செயல்படுத்தப்படலாம்). டிஜிட்டல் விளம்பரங்கள் செயலாக்கப்பட்ட விளம்பரங்களில் 85% ஆகும், மேலும் அச்சு மற்றும் டிவிக்கான 97% உடன் ஒப்பிடும்போது 75% குறைவான இணக்க விகிதம் இருந்தது. கடந்த ஆண்டும் முன்னிலைப்படுத்தப்பட்டதைப் போல, இது நுகர்வோரின் ஆன்லைன் பாதுகாப்பு குறித்த கடுமையான கேள்விகளை எழுப்புகிறது. செயலாக்கப்பட்ட விளம்பரங்களில் 94% ASCI ஆல் சுயமாக கணக்கெடுக்கப்பட்டது.

ASCI ஆல் எடுக்கப்பட்ட 49% விளம்பரங்கள் விளம்பரதாரர்களால் எதிர்க்கப்படவில்லை. மொத்தம் 98% நேர்வுகள் ASCI குறியீட்டை மீறியதால் இறுதியில் மாற்றம் தேவைப்பட்டது.

இந்த ஆண்டு, சுகாதாரப் பாதுகாப்பு மிகவும் விதிமீறல் துறையாக உருவெடுத்தது, 19% நேர்வுகளுக்கு பங்களித்தது, அதைத் தொடர்ந்து சட்டவிரோத ஆஃப்ஷோர் பந்தயம் (17%), தனிப்பட்ட பராமரிப்பு (13%), கன்வென்ஷனல் எஜுகேஷன் (12%), உணவு மற்றும் பானங்கள் (10%), மற்றும் ரியல்டி (7%) ஆகியவை திகழ்ந்தன. 81% பேபிகேர் நேர்வுகள் செல்வாக்கு செலுத்துபவர்கள் ஊக்குவிப்பதன் மூலம் குழந்தை பராமரிப்பு சிறந்த மீறுபவர்கள் பிரிவில் ஒரு புதிய போட்டியாளராக உருவெடுத்தது.

சுகாதாரப் பாதுகாப்புத் துறையில் செயலாக்கப்பட்ட 1575 விளம்பரங்களில், 1249 மருந்துகள் மற்றும் மாயாஜால நிவாரணச் சட்டம், 1954ஐ மீறியதாகவும், துறை கட்டுப்பாட்டாளரிடம் புகாரளிக்கப்பட்டது. 86% சுகாதார விளம்பரங்கள் டிஜிட்டல் தளங்களில் தோன்றின. சட்டவிரோத பந்தயம் தொடர்பாக 1311 விளம்பரங்கள் மேல் நடவடிக்கைக்காக உரிய அதிகாரிகளுக்கு அனுப்பப்பட்டது. தனிப்பட்ட கவனிப்பில் ASCI ஆய்வு செய்த 1064 விளம்பரங்களில், அவற்றில் 95% ஆன்லைனில் தோன்றின, பாதிக்கும் மேற்பட்டவை (55%) இன்ஃப்ளுயன்ஸர்களின் வெளிப்படுத்தாதவை தொடர்பானதாகும்.

ASCI குறியீட்டை மீறிய விளம்பரங்களில் பிரபலங்கள் தொடர்ந்து தோன்றினர். பிரபலங்கள் இடம்பெறும் 101 விளம்பரங்களுக்கு எதிரான புகார்களை ASCI செயலாக்கியது, அவற்றில் 91% மாற்றம் தேவைப்பட்டது. இந்த 101 விளம்பரங்களில் தோன்றிய 104 பிரபலங்கள் பிரபல வழிகாட்டுதல்களை மீறியதாகக் கண்டறியப்பட்டது, ஏனெனில் அவர்களால் உரிய விடாமுயற்சிக்கான எந்த ஆதாரத்தையும் வழங்க முடியவில்லை. நுகர்வோர் பாதுகாப்புச் சட்டம், 2019ன் கீழ் விளக்கம் வழங்க முடியவில்லை என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். பிரபலங்களின் மீறல்களுக்கான முதல் ஐந்து விதிமீறல் பிரிவுகள் தனிப்பட்ட கவனிப்பு (22%), உணவு மற்றும் பானங்கள் (21%), சட்டவிரோதம்/பந்தயம் (20%) ஆகும் ஹெல்த்கேர் (9%), மற்றும் டியூரபிள்கள் (6%) ஆகும்.

ஆட்சேபனைக்குரிய விளம்பரங்களை அதன் சொந்த செயல்முறைகள் மூலம் செயலாக்குவதுடன், சட்டத்தை மீறியதற்காக 3200 விளம்பரங்களை நேரடியாக பல்வேறு கட்டுப்பாட்டாளர்களிடம் ASCI தெரிவித்தது. 1311 ஆஃப்ஷோர் சட்டவிரோத/பந்தய விளம்பரங்கள், தகவல் மற்றும் ஒளிபரப்பு அமைச்சகத்திற்கு அதிகரித்தது மற்றும் 1954 ஆம் ஆண்டின் மருந்துகள் மற்றும் மந்திர தீர்வுகள் சட்டத்தின் சாத்தியமான மீறல்களுக்காக ஆயுஷ் அமைச்சகத்திடம் புகாரளிக்கப்பட்ட 1249 சுகாதார விளம்பரங்கள் தவிர, மற்றவற்றில் ரியல் எஸ்டேட் (493 விளம்பரங்கள்), மதுபானங்கள் (82 விளம்பரங்கள்), மற்றும் புகையிலை மற்றும் புகையிலை சார்ந்த தயாரிப்புகள் (65 விளம்பரங்கள்) ஆகியவை அடங்கும்

இந்தப் போக்குகளை எதிர்த்துப் போராட, ASCI அகாடமியின் கீழ், ASCI ஆனது, “பொறுப்பான விளம்பரத்திற்கான ASCI வழிகாட்டி” என்ற சான்றிதழ் படிப்பை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது. மாணவர்கள் மற்றும் தொழில் வல்லுநர்களுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட பாடநெறி, விளம்பர சூழலை ஆதரிப்பது, நெறிமுறை விளம்பர தரநிலைகள் மற்றும் ASCI குறியீடு மற்றும் பல்வேறு விதிமுறைகளுக்கு இணங்குதல் மற்றும் ஆட்சேபனைக்குரிய விளம்பரங்களின் நிகழ்வுகளைக் குறைப்பது ஆகியவற்றை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

ASCI இன் தலைவர் சவுகதா குப்தா கூறுகையில், “விளம்பரங்கள் செழித்து வளரும் ஒரு ஆதிக்க ஊடகமாக டிஜிட்டல் வெளிவருவதால், ASCI தொழில்நுட்பத்தில் தொடர்ந்து முதலீடு செய்வதன் மூலம் சவால்களை எதிர்கொள்ளத் தயாராக உள்ளது. ஆட்சேபனைக்குரிய விளம்பரங்களின் வேகமான மற்றும் வெளிப்படையான தீர்மானத்தை உறுதிசெய்ய, எங்கள் செயல்முறைகளையும் நிபுணத்துவத்தையும் தொடர்ந்து மேம்படுத்துவோம். இந்த இக்கட்டான தருணத்தில், நெறிமுறை சார்ந்த விளம்பரங்களை ஊக்குவிப்பதற்காக அனைத்து பங்குதாரர்களுடனும் ஒத்துழைக்க நாங்கள் எதிர்நோக்குகிறோம்” என்று கூறினார்.

ASCI இன் CEO & செக்ரட்டரி ஜெனரல் மனிஷா கபூர், “2023-24 உண்மையிலேயே சவாலான ஆண்டாகும், மேலும் ASCI ஆனது டிஜிட்டல் முறையில் எங்கள் முயற்சிகளை மையமாகக் கொண்டு இதை முடுக்கிவிட்டுள்ளது. சட்டத்தின் நேரடி மீறல்களுக்காக 3200 விளம்பரங்கள் MIB, Ayush மற்றும் MahaRera போன்ற பல்வேறு கட்டுப்பாட்டாளர்களுடன் பகிரப்பட்டன. இது ஒரு தொடர்ச்சியான கவனம் செலுத்தும் பகுதியாக நாங்கள் பார்க்கிறோம். உயர்மட்டத்தில் உருவாகும் சுகாதாரம் போன்ற துறைகள் அனைத்து குடிமக்களுக்கும் குறிப்பிடத்தக்க கவலையாக உள்ளது. ஆன்லைனில் அதிக எண்ணிக்கையிலான மீறல் விளம்பரங்கள் காணப்படுவதால், நுகர்வோரைப் பாதுகாக்க விளம்பரதாரர்கள் மற்றும் இயங்குதளங்கள் கட்டுப்பாட்டாளர்கள் மற்றும் சுய-கட்டுப்பாட்டுதாரர்களுடன் மிகவும் நெருக்கமாக பணியாற்ற வேண்டும். ASCI அகாடமியின் சமீபத்தில் தொடங்கப்பட்ட பொறுப்பான விளம்பரம் மற்றும் பொறுப்பான தாக்கம் குறித்த மின்-கற்றல் படிப்புகள், ஒழுங்குமுறை தரங்களைப் பற்றிய அதிக புரிதலுடன் விளம்பரங்களை உருவாக்குவதற்கான தொழில்துறையின் திறனை அதிகரிப்பதற்கும், நுகர்வோர் முதலில் ஆட்சேபனைக்குரிய விளம்பரங்களுக்கு ஆளாகாமல் இருப்பதை உறுதி செய்வதற்கும் ஒரு குறிப்பிடத்தக்க படியாகும்” என்று கூறினார்.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *