இந்திய வாடிக்கையாளர்கள் ஆன்லைன் பண்டிகை ஷாப்பிங்கைத் தேடுகிறார்கள் அதிகம் பேர் (73%) அமேசான் தான் ஷாப்பிங் செய்வதற்கு நம்பகமான மற்றும் விருப்பமான ஆன்லைன் ஷாப்பிங் என்று நம்புகிறார்கள்
சென்னை: வருடாந்திர பண்டிகை காலத்திற்கு இந்தியா தயாராகி வருவதால், இந்த ஆண்டு பண்டிகை ஷாப்பிங் செய்ய வாடிக்கையாளர்கள் ஆர்வமாக உள்ளனர் என அமேசான் இந்தியா நியமித்த இப்சோஸ் ரிசர்ச் பிரைவேட் லிமிடெட் நடத்திய ஆய்வு வெளிப்படுத்துகிறது. பதிலளித்தவர்களில், அதிகபட்சம் 89% வரவிருக்கும் பண்டிகைகளுக்காக தங்கள் உற்சாகத்தை வெளிப்படுத்தினர், 71% இந்த பண்டிகை காலத்தில் ஆன்லைனில் ஷாப்பிங் செய்ய விரும்புவதாகக் குறிப்பிட்டனர்.
வாடிக்கையாளர்களின் நம்பிக்கை மற்றும் ஷாப்பிங் செய்வதற்கான விருப்பத்தில் 50% கடந்த ஆண்டை விட ஆன்லைன் பண்டிகை ஷாப்பிங்கில் அதிக செலவு செய்வதாகக் கூறினர். இந்த முறையானது பெருநகரங்களில் (55%) மற்றும் டயர்-2 நகரங்களில் (10-40 இலட்சம் மக்கள் தொகை கொண்ட நகரங்களில் 43%) என உள்ளது.
இந்த ஆய்வு அமேசானை மக்கள் விரும்பும் ஆன்லைன் ஷாப்பிங் இடமாக வெளிப்படுத்துகிறது. பதிலளித்தவர்களில் 73% தங்கள் பண்டிகை தேவைகளுக்காக அமேசானை நம்புகிறார்கள். குறிப்பாக, 75% பொருட்களில் அதிக சலுகை கொண்ட அமேசான் இந்தியாவுடன் தொடர்பு கொண்டு, 72% அமேசானில் விற்பனையாளர்கள் கவர்ச்சிகரமான டீல்களை வழங்குவதாகக் கருதினர், மேலும் 73% இதை நம்பிக்கையான மற்றும் நம்பகமான ஆன்லைன் ஷாப்பிங் இடமாகக் கருதினர்.
“இந்தியாவின் பண்டிகை காலம் அதிகமாக மரபுகள், கலாச்சாரங்கள் மற்றும் அவை தூண்டும் உணர்வுகளில் ஆழமாக வேரூன்றியுள்ளது. இந்த நேரத்தில் பல முக்கிய ஷாப்பிங் ஆய்வுகள் மற்றும் கொள்முதல் முடிவுகள் நடைபெறுவதால், பண்டிகைகள் வரும் மாதங்கள் குறிப்பிடத்தக்கவை. இந்த காலத்தில் வாடிக்கையாளர்களுக்கு அதிகமான தேர்வுகளை சிறந்த விலைகளில், மிகவும் நம்பகமான மற்றும் தடையற்ற ஷாப்பிங் அனுபவத்துடன் தந்து மகிழ்விக்க ஒரு வாய்ப்பை வழங்குகிறது. இது வளர்ந்து வரும் வாடிக்கையாளர் விருப்பங்களை பிரதிபலிக்கிறது. எங்கள் வாடிக்கையாளர்களுக்கு நாங்கள் தொடர்ந்து நன்றியுள்ளவர்களாக இருக்கிறோம். அவர்கள் எங்கள் மீது வைத்திருக்கும் நம்பிக்கைக்கு தலை வணங்குகிறோம்” என்று அமேசான் இந்தியாவின் கேட்டிகரி லீடர்ஷிப் துணைத் தலைவர் சவுரப் ஸ்ரீவாஸ்தவா கூறினார்.
“இந்தியாவில் பண்டிகை காலம் எப்போதும் மிகுந்த உற்சாகம் மற்றும் எதிர்பார்ப்பின் காலமாகும். மேலும் இந்த ஆண்டும் அது வேறுபட்டதல்ல. எங்கள் சமீபத்திய கணக்கெடுப்பு, நகர்ப்புற இந்தியர்களில் அதிகம் பேர் பண்டிகை ஷாப்பிங்கை ஆவலுடன் எதிர்பார்க்கிறார்கள் என்பதை வெளிப்படுத்துகிறது” என்று இப்சோஸ் இந்தியாவின் கன்ட்ரி மேனேஜர் அமித் அடர்கர் கூறினார். “இந்த நேர்மறையான உணர்வு பிராண்டுகளுக்கும் மற்றும் சந்தைப்படுத்துபவர்களுக்கும் நுகர்வோருடன் இணைவதற்கும், பண்டிகை மனப்பான்மையுடன் எதிரொலிக்கும் கட்டாய பிரச்சாரங்கள் மற்றும் சலுகைகளை உருவாக்குவதற்கும் ஒரு பொன்னான வாய்ப்பை வழங்குகிறது.”
ஆன்லைன் ஷாப்பிங் நிகழ்வுகளைப் பற்றிய வாடிக்கையாளர் கருத்தில், முக்கியமாக வசதி வெளிப்படுகிறது, 76% எந்த நேரத்திலும், எங்கு இருந்தாலும் ஷாப்பிங் செய்ய முடியும் என்பதைப் பாராட்டுகிறார்கள். மற்றும் வேகமான டெலிவரி (74%), உண்மையான/அசல் தயாரிப்புகளை (75%) ஆன்லைன் ஷாப்பிங்கில் பெற முடியும் என நம்புகிறார்கள். மற்றும் வட்டி இல்லாத EMI (75%) போன்ற மலிவான கட்டணங்கள் பண்டிகை காலங்களில் வாடிக்கையாளர்களை ஆன்லைனில் ஷாப்பிங் செய்ய வைக்கும் சில முக்கிய காரணங்களாகும்
வாடிக்கையாளர்கள் பண்டிகை காலத்தில் நவநாகரீக ஃபேஷனை விரும்புகின்றனர் (ஒவ்வொரு நிமிடமும் ஃபேஷன்தான்)**
ஆன்லைன் விற்பனை நிகழ்வுகளில் நவநாகரீக ஃபேஷனை வாங்க விரும்பும் வாடிக்கையாளர்களுக்கு, ஆடை, காலணி மற்றும் ஃபேஷன் ஆபரணங்கள் (35%) மற்றும் அழகு சாதனங்கள் (34%) அனைத்தும் கிடைக்கும் விருப்பமான ஆன்லைன் ஷாப்பிங் சந்தையாக அமேசான் இருக்கிறது. இந்த பண்டிகை காலத்தில் முறையே 27% & 29% ஆக உள்ளது.
பண்டிகை கால கொண்டாட்டம், 83% ஆடைகள், காலணிகள் மற்றும் ஆபரணங்களில் நல்ல டீல்கள் என ஃபேஷன் வரை நீண்டுள்ளது. பண்டிகை காலங்களில் ஆன்லைன் விற்பனை நிகழ்வுகளில் ஆடை, காலணி மற்றும் பிற பேஷன் தயாரிப்புகள் என பண்டிகை காலங்களுக்குத் தேவையான அனைத்தும் கிடைக்கிறது என 73% ஒப்புக்கொண்டனர். ஆன்லைனில் ஆடைகள், காலணிகள் மற்றும் பேஷன் ஆபரணங்களை வாங்குவதில் Gen-Z 86% முன்னிலையில் உள்ளது. மேலும் ஆன்லைன் பண்டிகை விற்பனை நிகழ்வுகளில் ஆடம்பரமான அழகு சாதன பிராண்டுகளுக்கு கூட கவர்ச்சிகரமான தள்ளுபடிகள் உள்ளன என்று 82% ஒப்புக் கொண்டனர்.